test

Sau những ngày dài nộp hồ sơ xin việc, bạn nhận được thông báo gọi đến phỏng vấn. Cảm giác khi đó có lẽ là một chút sợ hãi, kèm theo đó là sự lo lắng không biết nên làm thế nào để gây được ấn tượng tốt đối với người phỏng vấn bạn. Dưới đây là 5 cách bạn có thể làm để có một buổi phỏng vấn xin việc đáng nhớ.
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của lần gây ấn tượng đầu tiên

Cho dù là bạn gửi email tới nhà tuyển dụng hay là lần đầu tiên gặp gỡ trực tiếp với người quản lý, hãy cố gắng hết sức có thể để gây được thiện cảm. Hãy chú ý đến cách bạn tương tác với mọi người: Từ ánh mắt quyết tâm, cử chỉ nhanh nhẹn, hoạt ngôn… Người quản lý sẽ nhận ra những cố gắng của bạn.

Để nổi bật so với những người đến phỏng vấn khác, hãy ăn mặc nghiêm túc và phù hợp với công việc. Điều đó thể hiện cho người tuyển dụng thấy được sự quyết tâm và mong muốn đạt được vị trí công việc ứng tuyển.


Chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ điều gì


Khi bước vào một cuộc phỏng vấn, các ứng cử viên cần nhớ chuẩn bị hầu hết các câu hỏi mà có thể bị phỏng vấn ngay tại chỗ. Khi chuẩn bị, bạn phải đảm bảo rằng bạn hiểu rõ lý lịch của mình từ trong ra ngoài, có danh sách nội dung các công việc tốt nhất của bạn, và tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng. Bạn cũng nên chuẩn bị câu trả lời cho vài câu hỏi bất kỳ thường có trong các buổi phỏng vấn và một vài câu hỏi để tự bạn hỏi người phỏng vấn.


Hỏi những câu hỏi thông minh


Về những câu hỏi chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, các ứng viên hãy nhớ hỏi những câu hỏi đã được chuẩn bị một cách chu đáo, được tìm hiểu kỹ trong suốt buổi phỏng vấn.

Cân nhắc những câu hỏi như: “Làm gì để có một phong độ đẳng cấp?” hoặc “Bạn hy vọng tôi sẽ đạt được điều gì khi ở vị trí này?” để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn đã xác định rõ việc trở thành một trong số những nhân viên tốt nhất của họ. Khi bạn có những câu hỏi sắc sảo, bạn sẽ rất nổi bật so với những người cùng đến phỏng vấn.


Trình bày một dự án trong quá trình phỏng vấn


Nếu bạn thực sự muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, hãy tạo ra một thứ gì đó thực sự khiến bạn khác biệt so với các ứng viên khác.

Một cách để làm được điều này là đưa ra đề nghị về một dự án liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển phỏng vấn. Ví dụ, nếu bạn ứng tuyển vào vị trí phát triển ứng dụng web, hãy tạo phiên bản mô hình ứng dụng điện thoại của công ty. Đây là cách độc đáo để thể hiện kỹ năng của bạn và biểu lộ cho nhà tuyển dụng thấy được sự háo hức vào vị trí công việc đó.


Gửi lời cảm ơn viết tay


Người lao động ngày nay sử dụng email, tin nhắn, thậm chí là facebook. Nếu bạn thực sự muốn trở thành một ứng cử viên đáng nhớ, hãy gửi một bức thư ngắn ghi lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn. Đây là một cử chỉ chu đáo vì nó thể hiện cho người quản lý biết rằng bạn đã dành nhiều thời gian để viết và gửi qua đường bưu điện.

Tóm lại, cách tốt nhất để trở thành một ứng cử viên đáng nhớ là làm nổi bật những điều độc đáo của bạn và biểu thị rõ quyết tâm của bạn vào vị trí công việc mong muốn. Nhà tuyển dụng muốn thuê ứng viên là những người hứng khởi với công việc và thể hiện chân thật sự quan tâm tới công việc trong công ty của họ.

Sau một số lời khuyên này, bạn chắc chắn sẽ gây được thiện cảm tốt và có được công việc mong muốn.

Theo Báo Diễn đàn Doanh nghiệp
 
Top