test


Theo các chuyên gia, bạn không nên đến quá muộn hay đến quá sớm, mà nên tới vào thời điểm chính xác này.



Khi đi phỏng vấn, bạn không thể biết được nhà tuyển dụng sẽ nói gì với mình hay bao giờ thì họ sẽ gọi lại. Tuy nhiên, yếu tố sẽ quyết định cuộc phỏng vấn của bạn có thành công hay không chính là việc bạn đến sớm như thế nào.
Thời gian lý tưởng nhất để đến sớm là trước 15 phút
Theo các chuyên gia tuyển dụng, các ứng viên nên đến buổi phỏng vấn sớm hơn 15 phút.
Amy Polefrone - CEO của HR Strategy Group - nói rằng, đến sớm 10-15 phút là tốt nhất, bởi điều này cho thấy rằng bạn đã "sẵn sàng, đầy nhiệt huyết và chuẩn bị đầy đủ."
Josh Doody - cựu tuyển dụng viên - cho biết, bạn nên đến sớm 15 phút để giải quyết "những vấn đề tiềm tàng có thể xảy ra trên đường tới buổi phỏng vấn."
Hơn nữa, việc đi phỏng vấn sẽ mất khá nhiều thời gian, bởi vì bạn phải được lễ tân đón tiếp, rồi đi thang máy lên. Chưa kể, quá trình phỏng vấn vốn đã rất căng thẳng. Đến sớm 15 phút sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.
"Hãy đến sớm 15 phút, để nếu có bất trắc gì vào giây cuối cùng hay nhà tuyển dụng lại đến sớm hơn, bạn cũng không rơi vào thế bị động," Phyllis Hartman - người sáng lập công ty PGHR Consulting - cho biết.

Và dĩ nhiên, bạn không được phép đến muộn.
"Đến muộn sẽ luôn để lại ấn tượng xấu, dù là gì vì lý do gì," Hartman nói. "Nó cho thấy bạn thiếu kỷ luật."
Để đảm bảo mình đến đúng giờ, hãy xem kỹ tuyến đường bạn sẽ đi tới cuộc phỏng vấn," ông gợi ý, "nhất là khi bạn không quen với địa điểm đó."
Đếm sớm quá sẽ để lại ấn tượng không tốt
Nếu bạn đến sớm hơn 15 phút, những người phỏng vấn sẽ không thể đánh giá đúng năng lực của bạn.
"Nếu đến sớm quá, bạn sẽ khiến các nhà tuyển dụng lo lắng và đề phòng. Họ sẽ tự hỏi: ‘Tại sao cô ấy lại đến sớm vậy’. Một số người khác sẽ phải kết thúc buổi họp một cách gấp gáp, và họ hoàn toàn không thích điều này," Polefrone cho biết. "Họ có thể sẽ nghĩ: ‘Tôi lại phải ngồi tiếp chuyện người này."
"Nếu bạn đến sớm 1 tiếng trước giờ phỏng vấn, nó sẽ phản tác dụng."
Theo Doody điều này thể hiện, "bạn cần cần công việc này tuyệt vọng đến mức nào."
Dù vậy, ông cũng cho biết, "mình thà đến sớm 5 phút còn hơn tới muộn 30 phút."

Nếu là phỏng vấn qua video, hãy chuẩn bị sớm trước 5 phút
Đối với những cuộc phỏng vấn trực tuyến, ví dụ như qua Google Hangouts hay Skype, bạn nên tới sớm để cho nhà tuyển dụng thấy mình đã sẵn sàng và chuẩn bị kỹ càng.
"Bạn không có lý do gì để tới muộn cả, trừ khi gặp sự cố kỹ thuật," Hartman cho biết. "Đôi khi, tôi nghĩ rằng mọi người sẽ nghĩ: ‘Phỏng vấn trực tuyến cũng không có gì quá to tát.’ Tuy nhiên, bạn vẫn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ai và bạn có thể làm được gì."
Theo Doody, các ứng viên nên có mặt sớm 5 phút cho những buổi phỏng vấn trực tuyến, để sẵn sàng kết nối khi nhà tuyển dụng gọi tới. "Bạn không nên đi lấy nước, đóng cửa hay tìm tai nghe vào những lúc như thế."
Đến muộn sẽ cho thấy sự thiếu chuẩn bị của bạn. Bạn cũng sẽ không thể sẵn sàng bắt đầu cuộc phỏng vấn ngay lập tức.
"Nếu tôi hẹn bạn phỏng vấn lúc 11h và gọi điện đúng giờ đó nhưng bạn không có mặt, tôi sẽ cảm thấy bực mình ngay," Doody cho biết. "Tôi sẽ nghĩ: ‘Ồ, họ còn chẳng đi phỏng vấn đúng giờ được, làm sao mà hoàn thành công việc được đây?’"
Thời điểm thích hợp nhất để phỏng vấn xin việc là bất cứ khi nào bạn có thể tới đúng giờ
Không có một quy định cụ thể nào cho thấy bạn phải đến vào một giờ hay một ngày nhất định.
Thay vì lo lắng rằng thứ Hai hay thứ Sáu mới là thời điểm tốt nhất để gây ấn tượng, hãy dựa trên thời gian biểu thực tế của bạn. Thời gian tốt nhất để hẹn phỏng vấn là khi bạn thực sự tới được.
"Hãy chọn một thời điểm tiện cho bạn," Doody khuyên, Nếu bạn được quyền quyết định, hãy đưa cho nhà tuyển dụng nhiều khung giờ khác nhau mà bạn rảnh.
"Tôi nghĩ điều bạn cần chú ý là: ‘Làm gì để có thể đến đúng giờ?’ Bạn không nên liều trong mọi hoàn cảnh," ông nói.
Theo Trí thức trẻ/HuffPost
 
Top