test

Huýt sáo giữa đêm hay mua cánh gà cho người yêu là hai trong nhiều điều người Hàn Quốc thường tránh làm vì tin rằng nó không mang đến may mắn. 



Giống như những nước châu Á khác tồn tại một số niềm tin mê tín, người Hàn Quốc vẫn có điều tối kỵ riêng. Hiểu được những điều này có thể giúp bạn tránh gặp phải rắc rối khi kết giao với họ.

1. Số 4 là số xui

Người Hàn Quốc không thích con số 4, họ tin rằng nó mang lại vận xui. Ở các tòa nhà, trong thang máy, đôi lúc bạn sẽ thấy họ không để tầng 4, mà thay thế bằng ký tự "F".

2. Viết tên bằng mực đỏ

Những tưởng đây là chuyện bình thường, nhưng thật ra đó là điều tối kỵ. Theo lý giải của người dân, chỉ khi bạn muốn ai đó chết thì mới viết tên họ bằng mực đỏ. Nó mang đến điềm xấu, thậm chí là cái chết.

3. Để quạt mở trong phòng đóng

Một số người mê tín ở Hàn Quốc cho rằng việc để một chiếc quạt mở trong căn phòng đóng kín khi bạn đang ngủ sẽ khiến bạn chết. Đây là niềm tin còn tồn tại phổ biến, đặc biệt ở thế hệ người lớn tuổi.

4. Huýt sáo đêm khuya

Nếu bạn muốn thu hút các oan hồn hay những con ma thì cứ việc huýt sáo giữa đêm khuya. Tuy nhiên, nếu người Hàn Quốc nghe thấy, họ sẽ tìm cách bịt miệng bạn lại.

5. Mua giày để tặng

Nhiều lời truyền miệng nói rằng nếu bạn tặng một đôi giày cho người bạn yêu thương, chẳng hạn bạn trai, bạn bè, người thân... thì họ sẽ bỏ bạn đi không quay về nữa. Do đó, khi nhận được món quà là đôi giày, thường người Hàn Quốc sẽ đưa lại bạn một khoản tiền nhỏ như một cuộc đổi chác để tránh niềm tin kia trở thành sự thật.

Tặng giày cho bạn trai có thể khiến họ rời xa bạn. Ảnh: Pinterest

6. Đi xuống con đường Deoksugung

Tỉ lệ ly hôn tại Hàn Quốc thật sự rất cao, bên cạnh những mâu thuẫn vụn vặt, nhiều người còn giữ trong lòng niềm tin rằng nếu trước đây cặp đôi nào lỡ dại đi xuống con đường Deoksugung thì kết cục sẽ phải đứng trước tòa. Người ta nói rằng chuyện tình của bạn sẽ tan vỡ nếu cả hai bước xuống con đường này.

7. Con bướm làm mù mắt

Người Hàn Quốc trước đây nếu có lỡ chạm vào con bướm thì họ sẽ tránh không sờ vào mắt, vì cho rằng như vậy sẽ làm cho đôi mắt bị mờ. Tuy nhiên, càng về sau điều này cũng ít phổ biến hơn xưa.

8. Cho bạn trai ăn cánh gà

Nếu bạn yêu một cô nàng xứ sở kim chi, và khi đi ăn cùng nhau, cô ấy nhất quyết không cho bạn ăn cánh gà, thì điều đó có nghĩa cô ấy rất sợ mất bạn. Nhiều người tin rằng cho bạn trai hay chồng ăn cánh gà thì anh ấy sẽ "bay" đi mất vì bụng anh ấy lúc bấy giờ có rất nhiều cánh ở đó.

Quen một cô nàng Hàn Quốc, bạn có thể sẽ phải giã biệt món cánh gà ngon lành. Ảnh: Pinterest

9. Nhảy qua người trẻ nhỏ

Việc này vừa nguy hiểm lại là điều tối kỵ ở Hàn Quốc. Họ không muốn ai nhảy qua người em bé, vì điều đó sẽ khiến cho con cái của họ không thể phát triển cao lớn. Nói chung, bạn đừng làm điều này nếu không muốn họ nổi giận.

10. Rung đùi

Những bậc cha mẹ Hàn Quốc thường cấm con mình rung đùi, rung chân. Họ cho rằng hành động rung đùi của bọn trẻ sẽ rũ bỏ luôn vận may của chúng.
Xem thêm:
>> Hàn Quốc cấp thị thực 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng
>> Đối tượng được miễn chứng minh tài chính Visa Du lịch Hàn Quốc 


Theo Vnexpress
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/10-dieu-duoc-xem-la-toi-ky-o-han-quoc-3111757.html
 
Top