test


Google là công cụ tìm kiếm hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, Vui Vẻ còn tìm ra 7 công cụ hay ho khác của Goole có thể hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống văn phòng nhưng không phải ai cũng biết. Chắn chắn bạn sẽ rất bất ngờ đấy!


  1. Khám phá vũ trụ


Là dân văn phòng nhưng có niềm đam mê thiên văn, do nhiều lúc quá bận rộn nên Vui Vẻ chẳng còn thời gian cho sở thích của mình. Nhờ “Google Sky”, Vui Vẻ đã được thực hiện đam mê ngay trên bàn làm việc vào khoảng thời gian giải lao ngắn ngủi. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của vũ trụ cũng là cách khiến chúng ta thư giãn sau khi làm việc đấy!

  1. So sánh lượng Calorie trong thức ăn
Nhiều lần trò chuyện với cô bạn đồng nghiệp đang trong quá trình giảm cân, Vui Vẻ đã khai thác được một chức năng rất hay của Google mang tên “Google’s Calorie Comparison”. Bạn sẽ biết tất tần tật mọi thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm mà mình muốn ăn qua việc gõ tên hai loại thực phẩm và chèn “vs” ở giữa. Chắc chắn sự đo lường chuẩn xác của Google sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho bữa ăn của mình. Vừa đẹp vừa khỏe mới đúng là dân văn phòng phải không nào?

  1. Điều chỉnh và tải về những kiểu chữ sáng tạo


Một kho tàng chứa đựng nhiều kiểu chữ độc đáo đang chờ bạn khám phá và tải về thông qua “Google Fonts” mà không cần những bước cài đặt rườm rà. Ngoài ra, “Google Fonts” còn cho phép bạn điều chỉnh kích cỡ, đường nét, độ nghiêng, rộng của chữ theo sở thích cá nhân. Vui Vẻ nghĩ rằng các bạn Designers sẽ cực kỳ thích thú với ứng dụng này của Google đó!

  1. Thưởng thức kiệt tác nghệ thuật thế giới ngay tại văn phòng


Là người đam mê nghệ thuật, tuy nhiên bạn vẫn chưa có cơ hội trực tiếp thưởng thức các kiệt tác trên thế giới? Vui Vẻ xin giới thiệu “The Google Art Project”. Bạn chỉ cần ngồi trước máy tính, việc hàng loạt tác phẩm mĩ thuật nổi tiếng nhất thế giới hiện ra trước mắt một cách sắc nét và chân thật hãy để “The Google Art Project” lo!

  1. Thư giãn cùng trò chơi đố vui


Sau thời gian làm việc căng thẳng là lúc bạn nên thư giãn bằng một trò chơi thú vị. “Smarty Pins” sẵn sàng giúp bạn làm điều đó bằng những câu hỏi giải trí về nghệ thuật, văn hóa, thậm chí là lịch sử, địa lý về các quốc gia trên thế giới. Bạn sẽ nhanh chóng tìm ra câu trả lời qua Google Maps. Vừa thư giãn vừa mở mang kiến thức, ngại ngùng gì mà không chơi thử nhỉ!

  1. Cập nhật điểm số của các trận đấu thể thao trong ngày


Chỉ cần gõ tên trận đấu vào thanh tìm kiếm, Google sẽ tự động thông báo và cập nhật điểm số trận đấu ngay cho bạn. Không chỉ vậy, tất cả trận đấu của mọi môn thể thao đều sẽ được hiển thị song song trên trang web của Google. Do đó, tuy lu bu làm việc nhưng Vui Vẻ chẳng phải bỏ lỡ trận đấu bóng đá yêu thích nào cả!

  1. Dịch nghĩa từ vựng qua hình vẽ
Khi làm việc, sẽ có lúc các biên dịch viên không khỏi bối rối vì gặp một số từ vựng mà mình chưa biết trong ngôn ngữ tượng hình như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…Tuy nhiên thay vì tốn thời gian dò từ điển, chỉ với thao tác vẽ lại các chữ cái trên trình duyệt “Google Translate”, lập tức từ ngữ khó hiểu trước kia sẽ được dịch nghĩa một cách nhanh chóng.

Vietnamworks
 
Top