test

Nếu bạn có "điểm tựa" của cuộc sống, thì bạn có thể tận dụng để tạo dựng cuộc sống mới, nếu bạn không có thì hãy bình tĩnh và làm việc một cách thực tế và chăm chỉ.

Chắc ai cũng đã từng được nghe câu hỏi này: "Mỗi tháng kiếm được vài nghìn đô la nhưng tôi chán công việc này và tôi muốn xin nghỉ việc, vậy tôi nên làm gì?" Một số người sẽ nói đơn giản như sau: "Tôi sẽ nộp đơn xin nghỉ ngay và luôn, vì tôi không thể chịu đựng sự tra tấn tinh thần như thế này mãi. Nếu chưa có tiền ngay thì sau này sẽ có. Tôi không tin mình nghèo mãi được."
Bất cứ ai cũng có thể phàn nàn về công việc hằng ngày của họ, đó là chuyện bình thường. Họ than vãn để trút hết nỗi buồn ra ngoài, bắt đầu làm việc trở lại chứ không phải than để tạo cho mình cái cớ để nhảy việc. Bạn đang gặp rắc rối, công việc không đạt yêu cầu, hoặc là tiền lương mỗi tháng quá ít, áp lực nhiều… Và bạn muốn tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ hơn. Tất nhiên, trước những cơ hội trong cuộc sống, mọi người nên có một ý tưởng và "thử" hành động. Nếu bạn không thử, làm sao bạn biết rằng mình sẽ không thành công? Nếu bạn không dám làm gì cả thì làm sao bạn biết ý tưởng của mình có tốt không. Một lần hành động tốt hơn ngàn vạn ý tưởng.
Có biết bao nhiêu người đang phàn nàn số phận, cũng có nhiều người chỉ đang sống tạm bợ qua ngày, điều này có khổ không? Tất nhiên, nếu bạn vượt qua nó, bạn sẽ là người chiến thắng. Nhưng không phải ai cũng vượt qua nổi những khó khăn này.
Nếu bạn cảm thấy phiền phức, cực khổ và muốn xin nghỉ việc nhưng bạn không có tiền trong tay, số dư trong thẻ ngân hàng chỉ là những con số nhỏ bé, tiền tiết kiệm bằng 0 thì hãy làm 3 việc nhỏ sau:

Điều đầu tiên: Hãy đi đến những nơi sau để thấy những "góc khuất" của xã hội

Muốn biết cuộc sống này đáng quý như thế nào, hãy hỏi người đang nằm trên giường bệnh. Bệnh nhân là người trân trọng cuộc sống hơn ai hết và họ hiểu ý nghĩa của cuộc sống. Nếu ngay cả sức khỏe của bạn cũng không còn nữa, thì bạn đang chiến đấu vì điều gì? Trong bệnh viện, bạn cũng sẽ thấy những người không một xu dính túi, không thể chi trả cho các chi phí y tế của chính họ và chỉ có thể đứng nhìn người thân ra đi mà không làm gì được hoặc họ đang cầu xin người khác bố thí và giúp đỡ họ. Bạn cũng sẽ thấy một số người rất kiên cường, họ đang chiến đấu với bệnh tật để thay đổi số phận, thay đổi bản thân và theo đuổi cái đẹp.
Nơi thứ hai mà bạn có thể đến để cảm nhận được sự bấp bênh, nhìn dòng người tất tả ngược xuôi đó là chợ, đặc biệt là chợ đêm. Hãy đi bộ dọc các con hẻm, bạn sẽ bắt gặp đâu đó những bà bán xôi, những anh bán đồ ăn khuya… Khi màn đêm buông xuống, đây là lúc mọi người ngả lưng sau một ngày lao động mệt nhọc thì vẫn có người chạy đi kiếm tiền. Nếu không phải để kiếm tiền lo kế sinh nhai, ai lại muốn kiếm tiền trên đường vào đêm khuya cơ chứ? Ai đó có lẽ đang đẩy một chiếc xe bán khoai luộc, hột vịt, kẹo kéo... Mỗi món chừng khoảng chục nghìn đồng thôi nhưng để kiếm được tiền trang trải trong gia đình, họ cần phải làm việc rất chăm chỉ thậm chí thức thâu đêm để chờ có người mua.
Bạn cũng nên đi bộ đến nhà ga, nơi luôn có kẻ đến, người đi và có cả người đợi vào ban đêm. Nhiều người có ước mơ gia đình và nửa yêu thương của họ ở cùng nhau nhưng trớ trêu thay, số phận an bài mỗi người một phương, mỗi lần đến thăm nhau phải bắt xe và chờ tàu. Có bao nhiêu người lang thang xa nhà vì mưu sinh và ngày ngày nhớ quê hương da diết. Bạn ghen tị với những người ở các thành phố lớn vì họ sống ở một nơi sầm uất và hiện đại, nhưng bạn có biết họ vẫn có thể ghen tị với cuộc sống của bạn vì ít nhất bạn vẫn còn nơi để về, vẫn có người ở bên cạnh.
Bạn cũng có thể đi đến chợ tự phát để xem những người thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Có người bán thịt, người bán rau, người bán vé số… thậm chí có những người ăn xin. Bạn sẽ thấu hiểu phần nào cuộc sống của những gia đình nghèo. Lúc đó bạn sẽ thấy, công việc của bạn, những áp lực mà bạn trải qua không đáng là gì so với cuộc sống bấp bênh, vô định và cơ hàn của những con người dưới đáy xã hội. Những tình huống và tầng lớp người khác nhau sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ và cố gắng làm việc chăm chỉ hơn. Bởi vì có được như bạn hôm nay, nghĩa là bạn đã may mắn hơn rất nhiều người rồi.

Điều thứ hai: Nếu có thể, hãy tìm gặp và trò chuyện với một số doanh nhân để hiểu thêm về sự đời

Nếu bạn đang trong tình trạng không có tiền và không hài lòng với công việc hiện tại của mình, bạn cần làm gì nếu bạn nghỉ việc? Hầu hết mọi người chọn khởi nghiệp, vậy muốn khởi nghiệp thì cần chú ý đến điều gì và bạn làm thế nào để thành công? Hãy tham gia các buổi trò chuyện của các doanh nhân, bạn sẽ biết nhiều thứ bổ ích hơn, việc bắt đầu kinh doanh dễ dàng hơn.
Bạn có thể nói chuyện với những người thất bại để rút kinh nghiệm cho bản thân và nói chuyện với những người đã thành công trong kinh doanh để học hỏi và chia sẻ niềm vui với họ.
Khi bạn hiểu sâu sắc cuộc sống của một doanh nhân, bạn chỉ thấy cuộc sống của mình sau khi bạn từ chức. Thế giới của người trưởng thành chưa bao giờ là dễ dàng và thế giới của các doanh nhân thì khó khăn chồng chất. Khi bạn thấy rất nhiều người có ngoại hình đẹp và ghen tị với hạnh phúc của họ vì họ được tiêu tiền một cách phung phí, bạn nên nghĩ rằng họ kiếm tiền chẳng dễ chút nào đâu, họ mua những thứ họ cần chứ không mua những phế vật, nên đừng chê bai người khác khi mình không bằng người ta. Nhìn cuộc sống từ một góc độ khác và từ người khác, bạn sẽ nhìn thấy "cuộc sống thực" sau khi bạn xin nghỉ, có thể bạn không muốn nghỉ việc và tiếp tục ở lại công ty, có thể bạn chắc chắn hơn về ý tưởng từ chức và bắt đầu kinh doanh.

Điều thứ ba: Học cách nhìn nhận bản thân và tìm "điểm tựa" của cuộc đời mình

Archimedes nói: "Hãy cho tôi một điểm tựa để tôi có thể nhấc bổng trái đất lên. "Vì vậy, sau khi bạn nghỉ việc, bạn không có tiền, vậy "điểm tựa" trong cuộc sống của bạn là gì? Bạn có kỹ năng không, bạn thể vay tiền nhờ các mối quan hệ hiện tại hay không, bạn có đối tác đáng tin cậy không, và gia đình bạn có thể giúp đỡ bạn bao nhiêu?
Nhiều người sau khi nghỉ việc, họ đã mất "vị trí" của bản thân trong mắt người khác và thậm chí không có cơ hội vay tiền. Người thân và bạn bè sẽ dần xa lánh bạn, sợ rằng bạn sẽ vay tiền. Xã hội ngày nay rất thực tế.
Nếu bạn đã có một vị trí nhất định trong lòng người khác thì dù cho mức lương của bạn không cao, bạn vẫn có thể nhận được sự tôn trọng tối thiểu. Nếu bạn không có sự cải thiện về năng lực thì bạn sẽ phải trả giá đắt cho sự ngủ quên trên chiến thắng của chính mình. Bạn càng đổ nhiều mồ hôi, cơ hội thành công của bạn sẽ càng cao.
Nhiều người lầm tưởng khả năng của họ và họ đang đánh giá quá cao bản thân mình, một số người cho rằng "bạn bè có nhiều thì thiếu gì cách giải quyết vấn đề" và họ đang đánh giá quá cao vị trí của họ trong mắt bạn bè mình.
Nếu bạn có "điểm tựa" của cuộc sống, thì bạn có thể tận dụng để tạo dựng cuộc sống mới, nếu bạn không có thì hãy bình tĩnh và làm việc một cách thực tế và chăm chỉ. Ngay cả khi bạn có ý định nghỉ việc, hãy đợi một thời gian và từ từ suy nghĩ, có thể sau một thời gian, bạn sẽ có những ý tưởng, suy nghĩ và phương pháp mới.
Đừng thấy người ta kiếm được vài chục triệu đồng mỗi tháng thì bảo họ sướng, điều bạn thấy chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Bạn thấy người giữ trẻ mỗi tháng kiếm được  35 triệu đồng mỗi tháng, nhưng bạn không thấy rằng những người giữ trẻ thường rất vất vả, những giọt mồ hôi họ đổ xuống lúc canh khuya... Vậy mới bảo, không có công việc nào là dễ dàng, chẳng qua bạn chưa dấn thân nếm trải mà thôi.
Nếu bạn cảm thấy phiền phức và muốn nghỉ việc nhưng bạn không có tiền trong tay, hãy làm những điều này thật tốt. Nếu bạn thay đổi góc nhìn, cuộc sống của bạn sẽ bớt ảm đạm.
Không có liều thuốc mang tên "hối tiếc" trên thế giới và một khi quyết rồi thì không có đường quay lại. Để đạt được thứ bạn mong muốn, hãy nỗ lực để có được nó, cho dù có phải đi bằng đầu gối của mình đi nữa.
Nguồn: CafeBiz

 
Top