test

Samgyetang được chế biến bằng cách hầm nguyên một con gà tơ với nhân sâm, rễ hedysarum, táo tàu và cơm ngọt. Được xem là một món ăn tăng cường năng lượng tốt nhất dùng trong thời gian Sambok (ba đợt nóng mùa hè trong âm lịch) trong đó Chobok (bắt đầu), Jungbok (giữa), và malbok (cuối), món ăn cổ truyền này của Hàn Quốc cũng đã trở nên phổ biến đối với các thực khách quốc tế.

Món ăn nhất định phải dùng vào mùa hè

Samgyetang (canh gà hầm sâm) được làm bằng cách nhồi cơm ngọt, nhân sâm, rễ hedysarum, và táo tàu vào bụng gà tơ, buộc chặt gà lại, sau đó hầm trong nồi đá hoặc nồi đất trong khoảng một giờ.

Món ăn này trở nên phổ biến từ khi nhân sâm được bày bán rộng rãi hơn. Mùa hè nóng bức là mùa của những chú gà. Ở Hàn Quốc, những nhà hàng không có món samgyetang trong thực đơn lại rất thường chế biến món ăn này vào mùa hè nắng nóng. Điều này chứng tỏ sự phổ biến rộng rãi của món canh hầm này.

Samgyetang cũng được nhiều người ngoại quốc biết đến. Murakami Ryu, một tác giả nổi tiếng người Nhật, đã ca ngợi Samgyetang là món ăn Hàn Quốc hấp dẫn nhất trong cuốn tiểu thuyết của ông, trong khi Trương Nghệ Mưu, một đạo diễn phim nổi tiếng của Trung Quốc, cho biết ông thưởng thức món ăn này mỗi khi đến Hàn Quốc.

Món Samgyetang của mvợ

Nhờ vào sự phổ biến của samgyetang, Samgyetang “thập cẩm” kết hợp các nguyên liệu mới khác nhau đã trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến. Những nguyên liệu mới ban đầu gồm có các lát lộc nhung hươu, hạt dẻ, hạt thông và thậm chí có cả bào ngư nguyên con (để nguyên vỏ) hoặc hồng sâm nguyên củ.

Có 'Samgyetang bài thuốc' chế biến cùng với các thảo dược phương Đông, 'Samgyetang hải sản' với bạch tuộc nhỏ và cua xanh, và 'Samgyetang tre' được cho vào trong thân tre rỗng.


Bất kể dưới hình thức gì, không có món Samgyetang nào có thể vượt qua được món Samgyetang cổ truyền do mẹ vợ tự chế biến. Ngày xưa, việc một bà mẹ giết một trong những con gà trong vườn của mình và chế biến món Samgyetang để chào đón con rể là một phong tục.

Món Samgyetang của mẹ vợ sẽ luôn đặc biệt, bởi được chế biến bằng cả tình yêu thương. Samgyetang chứa nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Tỏi và nhân sâm là hai thành phần phụ chính, ngoài ra táo tàu và hạt thông cũng thường được cho thêm vào. Đôi khi, cho thêm đậu phộng hoặc hạt tía tô tăng thêm hương vị và tốt cho cơ thể.

"GinsengCó sự khác biệt giữa hai lập luận trong các nỗ lực để tìm từ tiếng Anh "Ginseng" đối với nguồn gốc của từ này. Một là, theo các lập luận khác từ Trung Quốc, từ này được bắt nguồn từ cách phát âm tên của thực vật trong tiếng Nhật. Tuy nhiên, ngày nay từ có nguồn gốc từ tên khoa học của thực vật được chấp nhận rộng rãi, nhà thực vật học người Nga Carl Anton von Meyer đã đăng ký từ "Panax ginseng" với Hiệp hội Thực vật Thế giới (WBA) vào năm 1843.
Xem thêm: >> 7 món canh ngon xứ Hàn
Xem thêm:  >> Cách làm món gà hầm sâm Hàn Quốc

Nguồn: Great Food Great Stories From Korea
 
Top