test

Hãy chủ động đề nghị hỗ trợ đồng nghiệp khi cần 
 
Bạn không được giao một công việc nào rõ ràng hay công việc quá đơn giản có thể hoàn tất chỉ trong một thời gian cực ngắn. Bạn ngồi không trong lúc đồng nghiệp làm việc. Những lúc như thế, bạn thường cảm thấy chán nản vì dường như không được tin dùng. 
 
Để vượt qua, bạn nên chủ động tự tìm ra việc cho mình. Hãy nghĩ đến những thành quả mà mình đã thể hiện, những suy nghĩ tích cực đó sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm lại lòng tự tin cần có. Bạn nên nhớ, những người chủ động tìm ra việc để làm luôn được các sếp đánh giá cao. 
 
Trước hết, bạn sắp xếp lại chỗ làm việc của mình, loại bỏ những gì không cần thiết và xếp lại mọi vật ngăn nắp. Sau 15 phút, bạn sẽ tìm lại được sự năng động của mình. 
 
Để ý công việc mà các đồng nghiệp đang thực hiện, bạn có thể chủ động đề nghị hỗ trợ nếu cảm thấy người nào đó cần. Nếu có một ai đó cũng đang không có việc để làm như bạn, tuyệt đối không nên ngồi chơi với người đó. Việc này sẽ không có lợi gì mà chỉ làm cho bạn và cả người đó đều cảm thấy sự thừa thãi của chính mình trong môi trường công việc. 
 
Hãy tìm hiểu về các dự án mà các đồng nghiệp đang tiến hành và tự mình lên một kế hoạch làm việc cho mình như thể công việc đó được chỉ định cho bạn. Nếu không thể có được những số liệu cần thiết, hãy làm việc với những số liệu ảo do chính bạn đặt ra trên cơ sở hiểu biết của mình về công việc của công ty. 
 
Dựa vào định hướng hoạt động của công ty hay của bộ phận mà bạn đang làm việc để thảo ra kế hoạch làm việc của mình. Có thể bạn sẽ tìm ra một vài thiếu sót có thể chưa được sếp và các đồng nghiệp nhận ra. Nếu thế hãy tích cực tìm ra giải pháp khắc phục. Khi kế hoạch đó đã hoàn chỉnh, bạn nên chủ động tìm gặp sếp trực tiếp để trình bày kế hoạch hoạt động của mình. 
 
Bạn không nên lo lắng đến việc sếp sẽ phản ứng thế nào. Hầu hết các nhà lãnh đạo đều hoan nghênh ý kiến đóng góp của nhân viên vì sự phát triển chung. Nếu kế hoạch của bạn không được sếp quan tâm, bạn cũng đã chứng tỏ được tính chủ động trong công việc của mình. Quan trọng hơn, bạn đã tạo cho mình một thói quen chủ động làm việc tích cực và năng động.  
 Theo Báo Lao Động
 
Top