test

Tìm việc là cả một nghệ thuật, từ khâu chuẩn bị đến sự thể hiện bản thân trước mắt nhà tuyển dụng. Và để mở được cánh cửa thành công, bạn phải tìm cho mình một chiếc chìa khóa thích hợp nhất – đó chính là CV. CV có thể giúp bạn đặt một chân vào sau cánh cửa ấy hoặc đóng nó lại ngay trước mắt bạn.
 
CV là gì?

CV là chữ viết tắt của cụm từ “Curriculum vitae”. Theo ngôn ngữ latinh, curriculum có nghĩa là “course”, vitae có nghĩa là “life”. Như vậy, CV được hiểu trong tiếng latinh là “The course of one’s life”– tức CV thể hiện tóm gọn quá trình sống và làm việc của một con người. Hay theo định nghĩa đơn giản nhất của từ điển thì CV là một bản tóm tắt quá trình học tập và làm việc của chính bản thân người ứng tuyển.

CV – quan trọng như thế nào?

Dù cho có được định nghĩa như thế nào đi nữa thì CV vẫn được xem là một công cụ marketing hỗ trợ đắc lực cho ứng viên để bước đầu tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

CV là công cụ quảng bá bản thân

Nếu như xem công việc là một mục tiêu cần hướng đến, thì chính bản thân ứng cử viên là một sản phẩm và nhà tuyển dụng là một người mua. Khi đó, CV sẽ trở thành một tài liệu chào hàng mà bạn cung cấp cho người mua. Hay nói cách khác, bạn sẽ dùng CV để “bán” chính bản thân mình cho vị trí đang được đưa ra. Thông qua CV, một ứng cử viên “bán” kỹ năng, học vấn, kinh nghiệm, khả năng và nhiều thứ khác cho nhà tuyển dụng. Dĩ nhiên, một tài liệu chào hàng tốt sẽ khiến người mua có hứng thú và dễ dàng đưa ra quyết định chọn sản phẩm đó hơn. Vì vậy có thể nói rằng CV là một công cụ nằm trong chiến dịch quảng bá cá nhân (personal advertising campaign).

CV phản chiếu con người bạn

CV không chỉ đơn giản là một bản tóm tắt quá trình học tập, làm việc mà còn là một tấm gương phản chiếu con người bạn, nó phần nào vẽ nên chân dung về người ứng tuyển trong mắt nhà tuyển dụng. Thông qua CV, một ứng cử viên có cơ hội thể hiện được một phần nào những kỹ năng, tính cách, quá trình học tập và làm việc của mình để thuyết phục các nhà tuyển dụng rằng “tôi là người phù hợp với công việc mà công ty đã đưa ra”.

Đồng thời, thông qua CV, nhà tuyển dụng còn thấy được ở bạn khả năng tổ chức, óc thẩm mỹ, khả năng thuyết phục và nhiều yếu tố quan trọng khác.

CV tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng

Thông thường, bộ phận nhân sự của các công ty phải xử lý một số lượng lớn các CV từ rất nhiều những ứng cử viên khác nhau. Trong quá trình sàng lọc đó, chỉ có những CV nào thực sự ấn tượng mới đủ sức lôi cuốn nhà tuyển dụng. Một khi đã tạo được sức hút thì cơ hội bạn được họ lưu tâm và tiếp cận là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Vậy thì để đến gần hơn với cánh cửa thành công, hãy bắt đầu “mài dũa” chiếc chìa khóa mà bạn đang có bằng cách trau chuốt và làm đẹp CV của mình nhé.
Xem thêm: 
>> 20 lỗi thường gặp dễ khiến CV của bạn bị ném vào... thùng rác
>> Cách viết CV xin việc hay và hiệu quả là hài lòng nhà tuyển dụng 
>> NÊN và KHÔNG NÊN làm gì khi viết CV?

 
Top