test

Có thể thực hiện các hoạt động giao dịch tại ngân hàng từ thứ 2 đến thứ 6, từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều hàng ngày. Ngoài giờ làm việc, bạn có thể sử dụng máy rút tiền tự động  (ATM) bất cứ ngày nào trong năm của mỗi ngân hàng.

Nếu muốn mở tài khoản tại ngân hàng, phải mang theo chứng minh thư (hoặc hộ chiếu, giấy đăng ký tạm / thường trú của người nước ngoài, giấy đăng kí nhân dân), con dấu, số tiền định gửi và tới quầy giao dịch, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể.

Khi nhận tiền hoặc rút tiền

Khi nhận tiền hoặc rút tiền, tới trực tiếp quầy giao dịch tại ngân hàng và điền thông tin vào giấy nhận tiền (tiền được gửi vào tài khoản). Khi nhận tiền, không cần con dấu hoặc mã số bí mật như khi rút tiền, bạn cần nhập mã số bí mật hoặc đóng dấu (ký tên)

Khi nhận tiền hoặc rút tiền tại các máy rút tiền tự động (ATM)
Khi nhận tiền hoặc rút tiền tại các máy rút tiền tự động (ATM), sử dụng tài khoản hoặc thẻ tiền mặt và cũng có thể nhận tiền hoặc rút tiền được. Trong trường hợp muốn nhận hoặc rút tiền bằng tài khoản, để có thể nhận hoặc rut tiền được, bạn phải đăng ký từ khi mở tài khoản. Khi đó, nhập mã số bí mật, nếu quá 3 lần mà vẫn sai thì bạn không thể giao dịch thêm được nữa. Nếu sử dụng máy rút tiền tự động (ATM) của ngân hàng khác hoặc giao dịch ngoài giờ làm việc thì phải trả phí giao dịch.

Internet banking

Được coi như một nghiệp vụ ngân hàng thộng qua Internet. Bạn phải lưu giấy xác nhận giao dịch do cơ quan quản lý tài chính cấp qua Internet và phải có thẻ bảo đảm (secret card) gửi tiền do ngân hàng cấp.

Tele banking

Được coi như một nghiệp vụ ngân hàng thông qua điện thoại. khách hàng sẽ được nhận mã số bí mật riêng và phiếu ghi mã số tại ngân hàng và có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Gửi tiền

Khi muốn gửi tiền về cho gia đình tại đất nước của mình, bạn phải mở một tài khoản ngân hàng lấy tên gia đình tại nước bạn. Mang theo chứng minh thư của người gửi tiền, số tài khoản, tên ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ, tên của người nhận và tới quầy ngoại hối của ngân hàng, bạn sẽ thực hiện được giao dịch gửi tiền.

Phương thức thanh toán thuế và phí nghĩa vụ cộng đồng

Thuế và phí nghĩa vụ cộng đống là các khoản phí phải nộp khi sử dụng điện, ga, nước… hoặc thuế cá nhân. Thuế và nghĩa vụ cộng đồng có thể thanh toán tại ngân hàng hoặc bưu điện. Trong trường hợp thanh toán tại ngân hàng, có thể thanh toán theo hình thức sau:

Thanh toán trực tiếp
Đây là phương thức mang theo mẫu tới ngân hàng và thanh toán trực tiếp tại ngân hàng. Gần đây, có thể sử dụng máy thanh toán mà không cần nhận mẫu thanh toán trực tiếp tại quầy giao dịch nhưng khi đó bạn phải có tài khoản giao dịch của ngân hàng đó.

Trừ tiền tự động
Đây là hình thức thanh toán mà hàng tháng thuế và phí của các khoản nghĩa vụ cộng đồng sẽ tự động được trừ trong tài khoản vào một ngày cố định. Bạn có thể đăng ký phương thức trừ tiền tự động bằng cách đăng ký tại ngân hàng hoặc gọi điện tới cơ quan  thanh toán thuế và phí nghĩa vụ cộng đồng. Bạn phải bổ sung tiền vào tài khoản vào ngày mà phí nghĩa vụ cộng đồng tự động bị trừ. Nếu để qua ngày đó thì bạn sẽ bị tính thêm phí giao dịch.

(Thông tin Hàn Quốc)
 
Top