Nhưng ở Hàn Quốc, ngày 11/11 còn có một ý nghĩa rất lãng mạng và không kém phần ngọt ngào. Nó được gọi là Pepero day - một ngày lễ hướng về giới trẻ.
Dành cho những ai chưa biết, Pepero là một loại kẹo (gọi là bánh cũng được) gồm bánh quy phủ chocolate, ăn rất ngon và cực kỳ phổ biến tại Hàn Quốc Đặc biệt là trước và trong ngày 11/11, pepero sẽ được bày bán một cách rầm rộ.
 Ý nghĩa của Ngày Pepero?
Nguồn gốc chính xác của ngày Pepero thì chưa rõ. Nhưng theo những thông tin được chấp nhận ở thời điểm hiện tại, thì ngày lễ này có lẽ bắt nguồn từ năm 1983, bởi hai nữ sinh trung học tại Yeongnam. Chính xác hơn, đó là một trò đùa: hai cô bé đưa bánh Pepero cho nhau, và chúc cả 2 sẽ trở nên cao và gầy như những thanh Pepero vậy.
Trong tiếng Hàn, khi giảm cânngười ta sẽ nói: "살을 빼다", chữ "빼" và "pe" trong Pepero có cách đọc giống nhau, in rõ dấu ấn "tinh thần" ban đầu của ngày Pepero: 너도 빼빼로처럼 빼빼하게마르길바란다 - "Mong bạn sẽ gọn gàng thon thả giống như Pepero."
Trên thực tế, đó là thời điểm hãng Lotte cho ra đời bánh Pepero, nên giả thuyết này có phần đáng tin cậy. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng mọi chuyện thực ra đơn giản hơn - vì ngày này có bốn số 1, mà số 1 thì giống thanh Pepero.
Nhưng nhìn chung thì đến năm 1996, ngày 11/11 chính thức được công nhận là một ngày lễ gắn liền với Pepero. Ngày lễ nhanh chóng lan rộng, kèm theo đó là những tin đồn cực kỳ dễ thương và... cạn lời của giới trẻ, như phải ăn 11 hộp Pepero vào ngày 11/11, vào lúc 11h11 phút cả sáng và tối, và phải ăn trong đúng 11s; hoặc nếu ăn Pepero thay cơm vào ngày Pepero thì chân sẽ dài và thẳng chẳng hạn.
Đến năm 1997, Lotte nhận biết được sức lan tỏa của Pepero và thực hiện các chính sách đầu tư, marketing vào mặt hàng này. Thậm chí, họ còn bán được những sản phẩm tương tự như Pepero trong ngày này nữa, khiến doanh thu tăng đột biến.
Tuy nhiên sau này, ngày Pepero không còn giữ được ý nghĩa như thuở ban đầu nữa. Các công ty, tập đoàn sản xuất Pepero đã biến ngày này thành một phiên bản khác của Valentine dành riêng cho người Hàn Quốc. Giờ đây, giới trẻ trao Pepero cho nhau nhằm thể hiện tình cảm với bạn bè hoặc người thương mà thôi.
Theo Trifood-Wikipedia-Kênh14