test


Khi khí trời trở nên trong mát và những chiếc lá chuyển mình từ màu xanh của mùa hạ sang những sắc đỏ, cam và vàng rực rỡ thì đây chính là dấu hiệu mùa thu đã tới. Mặc dù nhiều nơi khác tại Hàn Quốc cũng có những khu rừng lá thu rực rỡ nhưng những dãy núi này vẫn là nơi được cho là tinh túy nhất.

Năm nay, những tán cây có lẽ sẽ chuyển màu vào tầm cuối tháng chín ở dãy núi Seoraksan và sẽ chuyển màu dần dần trải dài qua khu vực trung tâm tới gần phía nam Hàn Quốc. Rừng lá thu thường xuất hiện rõ rệt nhất trong khoảng hai tuần kể từ khi lá bắt đầu chuyển màu, điều đó cũng có nghĩa mùa lá thu sẽ xuất hiện ở khu vực trung tâm khoảng giữa tháng mười và ở khu vực Ohiasnam vào cuối tháng mười. Đây là thời điểm mà du khách có thể thong thả đi trên đường và tận hưởng sự rực rỡ của hoa lá khi giao mùa.

Dãy núi Seoraksan ở Inje, tỉnh Gangwon

 
Mùa thu ở dãy núi Seoraksan 

Khi nói tới những địa điểm đẹp về mùa thu, thì nhắc tới đầu tiên có lẽ là dãy núi Seoraksan. Bữa tiệc thị giác suốt cả năm, những màu sắc lộng lẫy càng khiến dãy núi Seoraksan trở nên đặc biệt quyến rũ hơn về mùa thu. Ở đây cũng có khá nhiều con đường đi bộ, leo núi; nếu du khách có hứng thú đi bộ, leo núi thì có thể cân nhắc tới những địa điểm này để có thể ngắm rừng lá như thung lũng Cheonbuldongy, suối khoáng Osaek, Osaek Jujeongol và thung lũng Baekdam.

Vườn quốc gia Seoraksan (cảnh vật bên trong Seorak), Vườn quốc gia Seoraksan (cảnh vật bên ngoài Seorak)
☞ Phương tiện di chuyển
Seoul → Sokcho
- Ga tàu cao tốc Seoul (tuyến Gyeongbu/Yeongdong) → Ga tàu cao tốc Sokcho / Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng 30 phút
- Ga  tàu Dong Seoul → Ga  tàu cao tốc Sokchol / Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng 30 phút
Ga tàu cao tốc Sokcho→ Núi Seoraksan: Băng qua con phố từ ga tàu cao tốc Sokcho Express và đón xe buýt số 7 hoặc 7-1 tới điểm dừng Seoraksan Sogongwon → Đi bộ khoảng 5 phút tới công viên.
☞ Những địa điểm thú vị khác
Công viên nước Seorak, bãi biển Naksan, cảng Daepohang

Dãy núi Odaesan ở Pyeongchang, tỉnh Gangwon


Núi Odaesan và suối Guryong
 
Khi những rừng lá chuyển màu ở núi Odaesan thì đây cũng là một điểm đến không nên bỏ lỡ vào mùa thu. Đây là khu vực dã ngoại nổi tiếng, quanh năm có thể đón gặp khung cảnh nhộn nhịp của những người cắm trại hay khách tham quan với những ngôi nhà gỗ nghỉ dưỡng, đặc biệt nơi đây rất náo nhiệt khi ở giữa mùa lá thu vào khoảng giữa tháng mười. Trong tháng cao điểm ở khu vực phía bắc, xa khỏi ngôi đền Woljeongsa, bạn có thể di chuyển đến đây dễ dàng hơn tới núi Odaesan. Tại đây có một trạm xe buýt từ thành phố đến gần đền Sangwonsa, bạn có thể lựa chọn phương tiện công cộng để di chuyển dễ dàng hơn.

Công viên quốc gia Odaesan
☞ Phương tiện di chuyển
Seoul→Pyeongchang: Bến xe buýt Dong Seoul → điểm dừng Jinbu / Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng
Điểm dừng Jinbu→Núi Odaesan: Đón xe buýt từ điểm dừng Jinbu ở khu Jinbu Sangwonsa và xuống ở điểm dừng gần đền Sangwonsa.
☞ Những địa điểm thú vị khác
Đền Sangwonsa, đền Woljeongsa, trại cừu Daegwallyeong, khu nghỉ dưỡng Alpensia, khu nghỉ dưỡng Yongpyong

Dãy núi Jirisan ở Gurye, tỉnh Jeollanam



Rừng lá thu ở Núi Jirisan và đền Ssanggyesa
 
Dãy núi Jirisan được người Hàn Quốc rất ưa thích và mang một vẻ kiều mỵ rất khó cưỡng. Khi về gần cuối mùa rừng lá thu vào cuối tháng mười thì các sườn núi trở nên bừng sáng với nhiều màu sắc rực rỡ. Khu vực xung quanh đền Ssanggyesa, thung lũng Piagol và thung lũng Baemsagol đặc biệt cũng rất lộng lẫy ở thời điểm này. Dãy núi Jirisan chạy qua ba tỉnh (tỉnh Jeollanam, Jeollabuk, Gyeongsangnam), và rất nhiều du khách chọn những tour đi bộ leo núi qua đêm để trải nghiệm đầy đủ nhất về những điều tuyệt đẹp của dãy núi này.

Công viên quốc gia Jirisan (Đỉnh Nogodan, núi Jirisan)
☞ Phương tiện di chuyển
Seoul→Gurye: Bến xe buýt Seoul Nambu → Bến xe buýt Gurye / Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng 10 phút
Bến  xe buýt Gurye→núi Jirisan: Đón xe buýt từ trạm Gurye ở khu Gurye - thung lũng Piagol và xuống ở điểm dừng Pyeongdo → Đi bộ khoảng 7 phút tới phòng vé Jirisan Yeongok.
Seoul→Hadong: Trạm dừng Seoul Nambu → Điểm dừng buýt liên tỉnh Hadong/ Thời gian di chuyển khoảng  4 tiếng
Hadong→Đền Ssanggyesa: Đón xe buýt ở trạm dừng liên tỉnh Hadong ở khu Hadong∙Ssanggyesa và xuống ở điểm dừng gần đền Ssanggyesa → Đi bộ khoảng 5 phút tới quầy vé đền Ssanggyesa.
☞ Những địa điểm thú vị khác
Đền Ssanggyesa, đền Hwaeomsa, đền Cheoneunsa, làng Gurye Sansuyu

Dãy núi Naejangsan ở Jeongeup, tỉnh Jeollabuk

Khung cảnh mùa thu ở dãy núi Naejangsan
 
Công viên quốc gia Naejangsan khá tự hào về số lượng khách du lịch rất lớn vào cuối tháng mười, đây cũng là địa điểm hàng top trong những khu rừng lá nổi tiếng. Điểm nổi bật của dãy núi này trong mùa thu là có con đường với những hàng cây phong đầy sắc màu chạy dài bắt đầu từ điểm bán vé. Rất nhiều cây phong chạy dọc con đường này được trồng cách nhau 5m nên khi chụp ảnh khung hình rất là hoàn hảo.

Công viên quốc gia Naejangsan
☞ Phương tiện di chuyển
Seoul→Jeongeup: Trạm dừng xe trung tâm thành phố (tuyến Honam) → bến xe  buýt liên tỉnh Jeongeup / Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng
Bến xe  buýt liên tỉnh Jeongeup → Núi Naejangsan: Đi bộ khoảng 2 phút từ trạm dừng xe buýt liên tỉnh Jeongup tới điểm dừng ở trạm Jeongeup → Đón xe buýt số 171 và xuống ở điểm dừng gần khu dịch vụ → Đi bộ khoảng 5 phút tới văn phòng công viên quốc gia Naejangsan
☞ Những địa điểm thú vị khác
Đền Naejangsa, thung lũng Geumseon, miếu Pihyangjeong

Dãy núi Juwangsan ở Cheongsong, tỉnh Gyeongsangbuk



Rừng lá thu ở dãy núi Juwangsan
 
Công viên quốc gia Juwangsan nổi bật bởi những chỏm đá nhấp nhô, những thung lũng sâu hun hút và những thác nước thơ mộng. Giữa rất nhiều con đường đi bộ vượt núi thì cung qua thung lũng Juwang là một trong những cung đường đi dễ dàng mà lại có thể thưởng ngoạn cảnh rừng lá thu tuyệt đẹp, không những thế đi qua cung này chỉ mất khoảng 4 giờ. Khi bình minh lên thì những lớp sương mỏng phủ trên hồ Jusanji gần núi Juwangsan, cùng với hình ảnh phản chiếu của những rặng cây trên mặt nước đã làm rung động rất nhiều du khách và đặc biệt các nhiếp ảnh gia tới dãy núi này hàng năm.
Công viên quốc gia Juwangsan
☞ Phương tiện di chuyển
Seoul→Cheongsong: Bến xe buýt Dong Seoul → bến xe buýt liên tỉnh Juwangsan / Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng 30 phút
Bến xe  buýt liên tỉnh Juwangsan → Núi Juwangsan: Đường đi bộ vượt núi bắt đầu ngay từ bến xe buýt liên tỉnh Juwangsan
☞ Những địa điểm thú vị khác
Hồ Jusanji, bảo tàng dân gian Cheongsong Folk Museum, ngôi nhà Songso

Thêm thông tin
☞ Trang Web của công viên quốc gia Hàn Quốc: www.knps.or.kr (ngôn ngữ: Tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc)
☞ Vé vào vườn quốc gia: Miễn phí
* Vé chưa bao gồm phí cho các địa điểm như đền, miếu và các địa điểm du lịch văn hóa nằm trên các tuyến đường đi bộ vượt núi. Giá vé cho người lớn: 3.000 won.
☞ Các thông tin khác
- Lễ hội mùa thu ở Hàn Quốc 2017
- Các địa điểm rừng lá trong thành phố
☞ Đường dây nóng du lịch Hàn Quốc 1330: +82-2-1330 (ngôn ngữ: Tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc)

Xem thêm: >> Những kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông 
DỊCH VỤ VISA DU LỊCH HÀN QUỐC
Thời gian làm: 06 ngày
Fee: 105$
Liên hệ: 090-458-6965
 
 
Top