test




CHÍNH SÁCH MIỄN CẤM NHẬP CẢNH ĐỐI VỚI NGƯỜI CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP TỰ NGUYỆN VỀ NƯỚC:

- Thời gian: Từ 01/04/2016 đến 30/09/2016 (6 tháng)
- Đối tượng: Người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước
- Địa điểm: Đăng ký tự nguyện về nước tại Văn phòng XNC tại sân bay Incheon và sân bay Gimhae

* ĐẶC BIỆT: Người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc nếu vẫn cố tình ở lại Hàn Quốc sẽ bị áp dụng biện pháp XỬ LÝ HÌNH SỰ, BỊ BUỘC TỘI VÀ TĂNG NẶNG MỨC PHẠT.

- Quyền lợi đối với người tự nguyện về nước: 
 
 (1) Được miễn cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc (trước thời điểm này, người tự nguyện về nước bị cấm nhập cảnh Hàn Quốc tối đa là 02 năm; người bị bắt và trục xuất sẽ bị cấm nhập cảnh tối đa là 10 năm); 
 (2) Được miễn xử phạt và người tuyển dụng họ vào làm việc cũng được miễn xử phạt; 
 (3) Được trở về nước mà không bị giam giữ; 
 (4) Được trở lại Hàn Quốc sau khi được Cơ quan đại điện ngoại giao của Hàn Quốc ở nước ngoài cấp thị thực.

- Thủ tục tự nguyện về nước: Người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước cần có vé máy bay, hộ chiếu hoặc giấy thông hành còn thời hạn, khi đến sân bay cần khai báo việc tự nguyện về nước tại Văn phòng XNC. Trường hợp người nước ngoài sử dụng hộ chiếu hoặc giấy tờ giả mạo để nhập cảnh Hàn Quốc, sẽ cần thêm thời gian để xác minh. Trong trường hợp này, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp cần đến sân bay sớm để tiến hành các thủ tục xác minh cần thiết.


     Bộ Tư Pháp cho biết, chủ đề hành động của năm nay là " GIẢM NGƯỜI CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP". Do vậy chiến dịch kiểm tra ,truy bắt người cư trú bất hợp pháp đã, đang và sẽ được thực hiện một cách quuyết liệt, mạnh mẽ trong thời gian tới. Để thúc đẩy hiệu quả của chiến dịch,hàng ngày, các đội truy quét được giao chỉ tiêu số lượng bắt giữ người nước ngoài cư trú trái phép, vì vậy càng thúc đẩy quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ.

     Trong một diễn biến liên quan đến anh chị em lao động ở Việt Nam, các anh chị em lao động mới (thi tiếng Hàn tháng 11/2011) và các anh chị em về nước đúng hạn ĐƯỢC CÔNG TY MỚI LỰA CHỌN đã bắt đầu thực hiện các thủ tục để tiếp tục sang làm việc tại Hàn Quốc. Như vậy là, có người thi tháng 12/2011 sang Hàn Quốc và sắp về nước thì có những người, cũng thi đợt ấy mới bắt đầu hành trình. Cũng có người đi về được một nhiệm kỳ, kịp lập gia đình, con bế, con bồng lại xách ba lô lên đường tiếp tục nhiệm kỳ 2.
 
Theo Trung Tâm Lao Động Ngoài Nước
Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội
 
 
Top