test

Nhằm tăng cường khả năng ngoại ngữ cho học sinh phổ thông trong bối cảnh phát triển đa ngôn ngữ; kết thúc lớp 9, học sinh học tiếng Hàn ở THCS nếu đủ các điều kiện sẽ học tiếp ở THPT. 
 
Mới đây, Bộ GD&ĐT và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã ký kết thỏa thuận về việc thí điểm dạy tiếng Hàn ở cấp trung học tại Việt Nam từ năm 2016 đến năm 2023.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác nhằm mục đích triển khai giảng dạy tiếng Hàn là ngoại ngữ 2 ở cấp trung học trên toàn quốc.

Trước mắt, từ năm 2016 sẽ áp dụng thí điểm tại 2 trường THCS ở Hà Nội và 2 trường THCS ở TP Hồ Chí Minh.

Mỗi lớp, sẽ thí điểm 2 vòng (trong 2 năm học liên tiếp) để sau khi thí điểm có thể dễ dàng chuyển đổi thành môn học ngoại ngữ 1 tùy theo nhu cầu và điều kiện.

Thời lượng học sẽ được bố trí 3 tiết/tuần. Kết thúc lớp 9, học sinh học tiếng Hàn ở THCS nếu đủ các điều kiện sẽ học tiếp ở THPT.

Năm 2020 sẽ thí điểm ở lớp 10

Bắt đầu từ năm 2020 – 2021, Bộ GD – ĐT sẽ chọn 1 trường THPT ở Hà Nội và 1 trường THPT ở TP Hồ Chí Minh để tổ chức 1 lớp dạy thí điểm tiếng Hàn ở lớp 10. Mỗi lớp thí điểm 2 vòng (trong 2 năm liên tiếp) và thời lượng cũng được bố trí 3 tiết/tuần.
Trước mắt, từ năm 2016 sẽ áp dụng thí điểm tại 2 trường THCS ở Hà Nội và 2 trường THCS ở TP Hồ Chí Minh. Ảnh: internet.

Kết thúc thời gian thí điểm ở mỗi lớp, mỗi giai đoạn sẽ có tổng kết, đánh giá kết quả để chuẩn bị triển khai dạy thí điểm tiếng Hàn có chất lượng ở các lớp và giai đoạn tiếp theo.

Sau 2 vòng thí điểm ở mỗi giai đoạn, nếu trường thí điểm có đủ các điều kiện và nhu cầu thì có thể tiếp tục duy trì việc dạy tiếng Hàn.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, trong quá trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, việc đẩy mạnh năng lực ngoại ngữ cho học sinh là cũng là một nhiệm vụ quan trọng, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Việc thí điểm dạy tiếng Hàn quốc nhằm tăng cường khả năng ngoại ngữ cho học sinh phổ thông trong bối cảnh phát triển đa ngôn ngữ.

Qua đó, xây dựng nền tảng để có thể phát triển tiếng Hàn thành ngoại ngữ 1 trong thời gian phù hợp.
Nguyễn Bảo - Phapluatplus
 
Top