test

Theo quan niệm của người Hàn. Khi thời tiết như thế nào thì nên ăn loại thực phẩm mang tính chất tương tự thì mới tốt cho sức khỏe. Ví dụ mùa hè nóng bức nên ăn gà hầm sâm, mùa đông nên ăn mì lạnh. Thoạt nghe có vẻ ngược đời nhưng thực sự là như vậy. Những ngày đầu tháng 7 thời tiết đang cực kì nóng bức, hãy cùng Tèobokki thực hiện món gà hầm sâm để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình nhé.
 
1. Nguyên liệu cần có để làm canh gà hầm sâm Hàn Quốc
 
Để có được một món gà hầm sâm kiểu hàn quốc thì nguyên liệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trong để có thể chế biến được món ăn này. Với 1 con gà mái tơ cỡ 500g, 50g gạo nếp ngâm nở, 1 quả hạt dẻ to, 2 hạt bạch quả, 1 củ nhân sâm, 2 quả táo tàu, 10g gừng củ, 100g củ cải, 5g cam thảo, 5g hoàng kỳ, 10 nhánh tỏi, 10g hành hoa, một chút muối và bột tiêu. Những nguyên liệu này được chia theo tỉ lệ giúp bạn có dễ dàng làm được món gà hầm sâm đúng vị Hàn Quốc.
2. Cách làm gà hầm sâm Hàn Quốc
 
Cách nấu món gà hầm sâm hàn quốc như sau:
  • - Gà mái tơ làm thịt, sơ chế gà thật sạch, mổ moi cắt bỏ phần mỡ quanh cổ, mỡ bụng và phao câu, để ráo nước.
  •  
  • - Gạo nếp vo sạch, ngâm khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó sẽ nhồi gạo vào phần bụng của gà khoảng từ 40g~50g. Đồng thời cho thêm hạt dẻ, táo vào bên trong mình gà thật chặt để không bị trôi ra trong khi đun.
  •  
  • - Cho 2 lít nước, 5g gừng củ cạo sạch vỏ, 100g củ cải, 2 lát cam thảo, 5g hoàng kỳ, 10 nhánh tỏi đã bóc sạc vỏ vào nồi đun khoảng 30 phút rồi vớt bỏ hết cái trừ tỏi.
  •  
  • - Thả gà vào nồi nhẹ tay, kẻo bắn nước dùng đang sôi vào người sẽ gây bỏng. Món gà hầm sâm nên đun trong khoảng 40 phút ở mức lửa to, sau cùng đun nhỏ lửa 10 phút cho gà nhừ và các gia vị thấm sâu hơn vào trong món gà để có được món sâm tươi hầm gà tuyệt vời như tại hàn quốc.
Xem thêm: >> 7 món canh ngon xứ Hàn

Tèobokki
https://www.tteokbokki.vn/blogs/stories/samgyetang-mon-an-tam-bo-ket-hop-hai-hoa-giua-ga-va-nhan-sam
 
Top