test




Công việc và bạn cũng giống như 2 mảnh ghép. Nếu 2 mảnh không còn ghép được với nhau, bạn nên cân nhắc tìm mảnh ghép mới. 3 dấu hiệu sau sẽ giúp bạn xác định đâu là thời điểm thích hợp và vì sao.

1) Bạn không còn hứng thú với công việc
 
Mỗi ngày như bao ngày, bạn không còn tìm thấy lý do để nỗ lực và phấn đấu trong công việc. Không chỉ tinh thần mà hiệu quả công việc bị ảnh hưởng trực tiếp. Tham gia dự án mới hoặc thử sức ở phòng ban khác có thể cải thiện tình hình. Nếu vẫn không khả quan hơn, đã đến lúc bạn tìm một môi trường mới để tạo nguồn cảm hứng mới.


2) Công việc không giúp bạn phát triển sự nghiệp
 
Không chỉ là khoản tiền lương mỗi tháng, một công việc tốt cần giúp bạn phát triển kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm mới. Nếu bạn không còn học hỏi được điều gì từ công việc, hãy trao đổi với sếp hoặc tìm kiếm một vị trí mới với nhiều cơ hội phát triển hơn.   


3) Cơ hội việc làm tốt hơn xuất hiện
 
Nắm bắt cơ hội là chìa khóa để thành công. Bạn nên cân nhắc nếu một việc làm mới xuất hiện với nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hơn. Đồng nghiệp và cấp trên có thể sẽ đánh giá sự trung thành của bạn, nhưng xét cho cùng chính bản thân là người quyết định cho sự nghiệp của bạn.


Khi cân nhắc quyết định ra đi, chắc chắn sẽ có một vài lý do níu chân bạn ở lại. Lúc này hãy thành thật với bản thân, hoặc mạnh dạn chia sẻ với sếp để có những thay đổi kịp thời nếu có thể. Hơn hết, hãy luôn chủ động để không mắc cạn trên con đường sự nghiệp. 

Vietnamworks
 
Top