test

Hàn Quốc rất phát triển các phương tiện giao thông và đường xá nên bạn có thể đi lại dễ dàng bất cứ nơi đâu trên toàn quốc. 
Phương tiện giao thông có thể chia làm hia loại lớn là: phương tiện giao thông công cộng và phương tiện giao thông gia đình,. Phương tiện giao thông công cộng gồm có: xe buýt, tàu điện ngầm, taxi, tàu hỏa, thuyền, máy bay… Phương tiện giao thông gia đình: các loại xe gia đình, xe máy, scooter, xe đạp...

Nếu muốn trực tiếp lái xe tại Hàn Quốc thì bạn sở hữu giấy phép lái xe do Hàn Quốc cấp hoặc giấy phép lái xe quốc tế được cấp tại đất nước của bạn.

Xe buýt

Xe buýt nội thành được phân thành các tuyến theo số hoặc địa điểm cần đến. Khi đi xe buýt, nên chắc chắn về tuyến xe chạy đến địa điểm mà bạn cần đến. Điểm đợi xe buýt có ở mọi nơi trong thành phố nên có thể sử dụng xe buýt dễ dàng.
tuyendungtienghan.com
Xe buýt nội thành gồm: xe buýt thông thường, xe buýt ngồi và xe buýt “làng”. Bạn có thể dễ dàng sử dụng xe buýt thông thường trong thành hố. Mọi tuyến xe đều dừng lại tại tất cả các điểm đợi trong thành phố, xe buýt ngồi chỉ dừng ở những điểm đợi chính nên bạn có thể đến nơi mình muốn nhanh hơn xe buýt thông thường. Xe buýt “làng” là xe buýt chỉ chạy vòng quanh lien tục quanh khu vực bạn sinh sống. Nó chỉ chạy trong các con ngõ nhỏ mà không chạy trên các trục đường chính trong thành phố.

Xe buýt ngoại thành và xe buýt cao tốc

Hiện nay, khi muốn di chuyển từ nơi đang sống tới các địa phương khác, bạn có thể sử dụng xe buýt ngoại thành hoặc xe buýt cao tốc. Có thể sử dụng xe buýt ngoại thành hoặc xe buýt cao tốc tại bến xe buýt cao tốc. Xe buýt ngoại thành đi qua rất nhiều thành phố khác nên nếu sử dụng các loại hình này sẽ mất rất nhiều thời gian để đến được nơi mình muốn đến. Ngược lại, xe buýt cao tốc có thể đến thẳng nơi bạn muốn đến.
Xe buýt cao tốc gồm có xe buýt thông thường, xe buýt hạng sang và xe buýt đêm. Xe buýt hạng sang tốn thời gian giống xe buýt thông thường nhưng phí đắt hơn. Loại xe buýt này có ghế ngồi rộng , thuận tiện và có ghế ngồi  một mình . Xe buýt đêm là xe buýt chạy đến các thành phố khác vào ban đêm.
Khi dử dụng xe buýt ngoại thành hoặc xe buýt cao tốc, phải mua vé trước khi lên xe.

Tàu điện ngần

Tàu điện ngầm được vận hành tại các thành phố: Seoul, Busan, Incheon, Daegu, Gwangju. Tàu điện ngầm ở Seoul có 9 tuyến. Một bộ phận các tuyến tàu điện ngầm nối liền khu ngoại ô Seoul với thành phố vệ tinh của Gyeonggi-do bằng cách nối liền với xe điện của thành phố.

Tàu điệm ngầm bắt đầu hoạt động từ 5 giờ 30 sáng đến 12 giờ đêm. Thời gian ách tắc giao thông buổi sáng và buổi tối là khoảng 2,5~3 phút. Ngoài thời điểm đó ra, thời gian ách tắc là 4~5 phút.

Taxi

So với xe buýt nội thành và tàu điệm ngầm, taxi thuộc loại phương tiện giao thông tương đối đắt nhưng bạn có thể sử dụng nó một cách thuận tiện khi không biệt đường hoặc xe buýt nội thành bị gián đoạn.

Taxi được biểu thị bằng màu sắc đa dạng trên xe nên có thể dễ dàng phân biệt với các loại xe khác. Taxi được vận hành 24 giờ trong ngày nên có thể sử dụng dễ dàng mbat61 cứ nơi nào hoặc bất cứ nơi đâu bạn muốn. Khi muốn bắt taxi, bạn có thể vẫy tay về phía những taxi không có khách chạy qua đường hoặc đợi tại các điểm chờ xe taxi. Trước mỗi taxi trống khách thường được biểu thị bằng biển ghi “taxi trống”. (Có taxi thông thường, taxi kiểu mẫu và taxi cỡ lớn. Phí taxi được tính theo quãng đường và thời gian căn cứ theo máy biểu thị kim từ mức phí cơ bản. Mức phí cơ bản củ taxi thường ở mỗi địa phương khác nhau, khoảng 2.200~2.400 won. Taxi kiểu mẫu – được kinh doanh dưới loại hình xe chuyên chở cao cấp và taxi cỡ lớn 9 chỗ có mức phí cơ bản đắt hơn taxi thông thường là 4.500 won. Phí taxi có thể được thanh toán bằng thẻ tín dụng.


Tàu hỏa, máy bay và tàu thủy

Tàu hỏa: phần lớn các thành phố chính của Hàn Quốc đều có ga tàu hỏa nên khi muốn di chuyển đến thành phố khác, có thể sử dụng tàu hỏa một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tàu hỏa gồm có các loại tàu mang tên như: Đường sắt cao tốc (KTX), Saemaeul và Mugunghwa. Dường sắt cao tốc (KTX) xuất hiện năm 2004, tốc độ nhanh, điểm dừng ít nên có thể tới nơi cần đến một cách nhanh chóng nhưng lệ phí tương đối đắt. Mugunghwa tốc độ chậm, nhiều điểm dừng nên phải mất nhiều thời gian để đến nơi cần đến nhưng lệ phí rẻ. Saemaeul là loại hình tàu hỏa của Đường sắt cao tốc và Saemaeul. Vé đường sắt có thể mua hoặc đặt trước tại các ga tàu, website của Công ty Đường sắt Hàn Quốc – Korail (www.korail.com) hoặc các đại lí bán vé tàu


Máy bay

Hàn Quốc có 9 sân bay quốc tế như: sân bay quốc tế Incheon, sân bay quốc tế Jeju, sân bay quốc tế Kimpo… và 7 sân bay nội địa nên có thể sử dụng dễ dàng. Các hãng hàng không nội địa ngoài Hàng không Hàn Quốc và Hàng không Asiana còn có các hãng hàng không giá rẻ khác như: hàng không Jeju, Eastar, Jinair, Airbusan… Bạn có thể mua vé máy bay tại sân bay hoặc đặt mua qua điện thoại, Internet tại các công ty du lịch hoặc hãng hàng không.


Tàu thủy

Tàu thủy là phương tiện giao thông chính để tới các đảo. Vận hành của tàu thủy có thể bị gián đoạn bởi thời tiết. Vì vậy, bạn nên kiểm tra thông tin về thời tiết và tình hình vận hành tại các hãng vận hành tàu, thuyền.


(Thông tin Hàn Quốc)
 
Top